Festival Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Festival Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 có chủ đề "Gạo xanh, sống lành" được diễn ra tại Thành Phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang  từ ngày 11 đến 15-12-2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức.

Với chuỗi các sự kiện tại Festival và chuỗi hội thảo quốc tế về ngành lúa gạo như Triển lãm Con đường lúa gạo Việt Nam, trình diễn công nghệ cơ giới hóa gieo sạ và mô hình nông nghiệp tuần hoàn từ rơm,.. hay hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững…

Trong đó, triển lãm “Con đường lúa gạo” là một trong những điểm nổi bật của lễ hội, bao gồm các hình ảnh từ hồi ức lịch sử trồng lúa đến tập quán hiện đại. Vở diễn được tổ chức trên con đường dài 1km dọc theo kênh Xà No.

Theo Ban tổ chức, Festival được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện không những để nước ta giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy thương mại mà còn để các địa phương, doanh nghiệp, người nông dân có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức sản xuất mới, các công nghệ mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại đang ứng dụng trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng; đáp ứng yêu cầu số hóa ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thông minh, bền vững… Ngoài ra, đây còn là dịp để Việt Nam đưa ra thông điệp với thế giới về một quốc gia có trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm an toàn. Từ đó, tạo ra những bước đi vững chắc, mang tính đột phá cho ngành lúa gạo Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của xu thế quốc tế mới.

 

Bài trước Bài sau
index