Một Hợp tác xã xuất khẩu 100 tấn bưởi mỗi tháng sang Hà Lan

Một Hợp tác xã xuất khẩu 100 tấn bưởi mỗi tháng sang Hà Lan

Cây ăn quả Tân Mỹ, một Hợp tác xã (HTX) ở Bình Dương, đã xuất khẩu lô hàng bưởi đường lá cam đầu tiên sang thị trường Hà Lan vào ngày 22/01/2024 vừa rồi.

Ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cho biết, thông qua một đối tác tại Việt Nam, HTX biết được phía Hà Lan muốn đặt mua 100 tấn bưởi đường lá cam mỗi tháng (quy cách 800gam/trái). Tuy nhiên, do hạn chế về diện tích canh tác bưởi đường lá cam, sản lượng mà HTX có thể cung cấp tối đa là 50 tấn/tháng.

Thêm vào đó, ông Sang còn chia sẻ, trong vòng một năm qua, để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và đảm bảo yêu cầu chất lượng sản phẩm mà phía Hà Lan đưa ra, HTX đã tiến hành khảo sát vùng trồng, kiểm nghiệm mẫu sản phẩm, đất, nước,...sao cho có thể xuất khẩu những sản phẩm chất lượng cao sang nước bạn.

Đây là lô hàng đầu tiên sau đại dịch COVID-19 của HTX Tân Mỹ. Trước khoảng thời gian đó, HTX đã tiến hành một số đơn hàng qua Singapore và Trung Quốc. Được biết, giá xuất khẩu bưởi đường lá cam cao hơn giá bán thị trường nội địa khoảng 5.000 đồng/kg (cao hơn tầm 30%).

Trong tình cảnh tiêu thụ bưởi giảm ít nhất 10% như hiện nay, HTX đang hướng đến sản phẩm tốt, chất lượng cao, có quy trình sản xuất sạch, mẫu mã đẹp. Đây có thể sẽ là lợi thế cạnh tranh hơn trong tương lai.

Tham khảo chi tiết thêm tại: https://nld.com.vn/mot-htx-o-binh-duong-duoc-ha-lan-dat-hang-100-tan-buoi-moi-thang-196240121064146477.htm

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index